Wednesday, June 5, 2013

หนูเมอรี่ไปโรงเรียน : การบ้านวาดเห็ด

mushroom sketch

วันนี้คือวันที่สามที่หนูเมอรี่(เรานี่แหละ)ไปโรงเรียน เพื่อนถามว่าเราต้องเข้าเรียนตอนไหน ก็ตอบไปว่าแล้วแต่เราเลย เพราะเป็นวิชาแบบ online อาจารย์แปะบทเรียนไว้บนเวบ เราอยากจะเข้าไปอ่านตอนไหนก็ได้ แต่ก็ควรจะจัดเวลาให้ดีเพราะมีการบ้านที่ต้องทำส่งตามเวลาด้วย

วิชาที่เราลงเล่าคร่าวๆ ไปในโพสต์ที่แล้วว่า คือการออกแบบเพื่อธุรกิจ เจาะจงโดยเฉพาะกับงานภาพประกอบหรือ illustration คอร์สแบ่งออกเป็นสองเทอม แต่ละเทอมก็จะมีเจาะเฉพาะธุรกิจไป อย่างเทอมแรกก็จะมี bolt fabric การออกแบบลายผ้า(เป็นพับๆ) / home decor / หนังสือเด็ก / wall art และ ของขวัญกุ๊กกิ๊กต่างๆ

อาทิตย์แรกก็คือ bolt fabric เราไม่เคยได้ยินคำนี้มาก่อน พอเห็นตัวอย่างก็ถึงเข้าใจว่ามันคือผ้าที่ขายเป็นพับๆ ตามร้านขายผ้านี่แหละ Lilla อธิบายอย่างกระชับเข้าใจง่าย ว่าตลาดนี้เราควรจะออกแบบยังไง ตัว collection ของผ้าควรจะมีอะไรบ้าง สีสัน โทน trend ก็เป็นสิ่งสำคัญ

วันจันทร์วันแรกจบลงด้วยการให้การบ้านแบบมินิคือให้วาดรูปเห็ดทั้งหลาย กับ casserole dish อย่างหลังนี่ไม่รู้เขาเรียกว่าอะไร แต่อารมณ์ประมาณหม้อ ชามนี่แหละ การบ้านมินินี่เป็นเหมือนให้เราฝึกมือเตรียมไว้สำหรับการบ้านหลักที่จะให้มาทุกวันพุธ ซึ่งพุธนี้ก็คือการออกแบบลายผ้าในธีม vintage kitchen โดยให้เอาเห็ดกับชามที่เราวาดๆ ไว้นี่แหละมาเป็นส่วนประกอบ

จริงๆ ส่วนที่สนุกที่สุดในคอร์สนี้คือการได้ดูงานการบ้านของนักเรียนคนอื่นที่เอามาแชร์และคุยกัน บางคนก็จะมีอารมณ์ขันมาชวนคุยนอกเรื่องนิดหน่อย เหมือนเราอยู่ในห้องเรียนนี่แหละ เพียงแต่ไม่เห็นหน้าจริงๆ สนุกดี เสียแต่เวลาค่อนข้างน้อย ต้องพยายามอย่าหลงไปกับการดูงานคนอื่นหรือคุย เพราะจะทำการบ้านไม่ทันเอา ขนาดเราจัดเวลาไว้แต่แรกก็ยังรู้สึกว่าไม่ค่อยจะทันเลย :P

การบ้านลายผ้านี่ต้องส่งภายในวันอาทิตย์ สงสัยเหมือนกันว่าตัวเองจะทำออกมาได้ขนาดไหน :)

mushroom sketch

mushroom sketch

mushroom sketch

mushroom sketch

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...