
การบ้านแรกในวิชา Make Art That Sells หัวข้อคือ vintage kitchen pattern การบ้านชิ้นนี้เริ่มจากการสเก็ตช์รูปเห็ดก่อนอย่างที่เขียนเล่าไปในโพสต์ก่อนหน้า จากนั้นการบ้านจริงๆ ก็คือการออกแบบแพทเทิร์นนี่แหละ
ว่ากันตามจริงตอนลงเรียนก็ตั้งใจไว้เลยว่าจะหยุดทำงานไปก่อน อยากจะใช้เวลาตรงนี้ให้เต็มที่ แต่ลึกๆ ก็รู้สึกผิดว่าเราไม่ได้ทำงานจะเป็นอะไรไหม พอเริ่มเรียนก็รู้เลยว่าคิดถูก เราใช้เวลาห้าอาทิตย์นี้ให้เต็มที่ น่าจะมีโอกาสพัฒนาฝีมือมากกว่าเรียนครึ่งๆ กลางๆ แถมทำงานครึ่งๆ กลางๆ หลายเท่า ตอนนี้เลยมีความสุขมากที่จะตื่นมาอ่านบทเรียนเตรียมการบ้าน ตั้งใจว่าจะทำดีๆ แล้วเอาไปปรับเป็นชิ้นงานสำหรับขายใน MerryDay อีกที :D
บางทีเห็นคนอื่นเขาขายของไปไกล มีแบรนด์ของตัวเอง แต่เรายังเตาะแตะอยู่ รู้สึกว่าตัวเองช้ากว่าเสมอ มันก็รู้สึกจี๊ดในอกเหมือนกัน แต่ก็เข้าใจว่าความสามารถ เวลา จังหวะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เปรียบเทียบไปก็เซ็งเปล่าๆ :P
การบ้านชิ้นนี้ทำแล้วก็นึกถึงสมัยแรกเริ่มที่เราใส่ใจกับรายละเอียดมากกว่านี้ รู้สึกเลยว่าหลังๆ ไม่ค่อยลงรายละเอียดรูปเท่าไหร่ ทั้งที่เป็นจุดที่เราเองชอบ และคนดูชอบ เวลาดูงานคนอื่นก็ชอบดูตรงรายละเอียดเล็กๆ อย่างลายดอกไม้บนหม้อ เต่าทองบนเห็ด อะไรทำนองนี้ ต่อไปต้องเตือนตัวเองว่าอย่ารีบ ทำงานให้ละเอียด มีจุดย่อยกุ๊กกิ๊กจะทำให้งานน่าดูยิ่งขึ้น ^-^
พูดถึงเต่าทองบนเห็ด หนูเต่าทองนี่ไม่ได้มีแต่แรกแต่เติมเข้าไปเพราะได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนในเฟสบุ้คที่เห็นรูปเต่าทองบนเห็ดแล้วนึกถึงเราเลยส่งรูปมาให้ หลังๆ เราจะรู้สึกขอบคุณเฟสบุ้คเป็นพิเศษเพราะตั้งแต่เล่นมาก็ได้เจอเพื่อนน่ารักๆ ได้กำลังใจ ได้แรงบันดาลใจมาตลอด การที่ใครสักคนเห็นอะไรแล้วนึกถึงงานเราเอามาบอกนี่เป็นอะไรที่ดีใจมากๆ นะ :D
ส่วนชุดสีหลักในแบบ เหลือง ม่วง ชมพู มาจากสเก็ตช์จากคราวที่แล้ว สีนี่เป็นมาร์คเกอร์สีพิเศษ(แต่ราคาถูกเว่อร์)ที่เพื่อนแนะนำมา ระบายแล้วสีจะสะท้อนแสง บนกระดาษน้ำตาลยิ่งสวย ทำเอาฝันว่าถ้ามีหมึก inkjet สีนี้คงดีพิลึก :D
ตัวแพทเทิร์นนี่ยังไม่สมบูรณ์ ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่าลายมันยังซำ้ไม่สม่ำเสมอ คือเรายังไม่รู้วิธีทำนั่นแหละ ^-^' แต่ไม่เป็นไรไปหา tutorial ไว้แล้ว จะลองเรียนแล้วเอามาปรับใช้กับแบบนี้ดู
วันนี้ชั้นเรียนเริ่มบทเรียนที่สอง อาทิตย์นี้จะเป็น home decor ไม่รู้ว่าจะมีอะไรมาให้ตื่นเต้นบ้าง แล้วจะมาอัพเดทการบ้านที่นี่เรื่อยๆ จนจบคอร์สละกันนะ :)





No comments:
Post a Comment