Tuesday, March 19, 2013

เบื้องหลังเส้นและสี : หนูเมอรี่กับคุณกระต่าย

LOVE10-2

หนึ่งในงานการ์ดชุด Love is... คุณกระต่ายกับหนูเมอรี่กำลังตัดกระดาษรูปหัวใจส่งความรักจากท้องฟ้า :)

ไอเดียนี้เริ่มต้นมาจากอยากวาดกระต่ายตัวโตๆ ทำกิจกรรมอะไรสักอย่างกับหนูเมอรี่ คิดไปคิดมาก็นึกถึงรูปที่วาดเล่นข้างล่างนี้ >>
playplay-merryday
รูปนี้เป็นรูปที่วาดแบบไม่คิดอะไร(ตามเคย) ปกติเวลาเบื่อๆ เหนื่อยๆ หรือรู้สึกว่าต้องวาดอะไร จะวาดหน้ายิ้มๆ ของหนูเมอรี่ก่อน เป็นการ warm up จากนั้นค่อยคิดว่าจะให้หนูเมอรี่ทำอะไร มีฉากอะไร มีเพื่อนไหม รูปข้างบนวาดมือกางออกก่อน แล้วก็ปิ๊งขึ้นมาว่าให้ตัดกระดาษเล่นแล้วกัน ทีนี้พอเอามาวาดคู่กับคุณกระต่าย ก็เสริมเรื่องไปว่าคุณกระต่ายกับหนูเมอรี่กำลังเตรียมความรักไปแจกจ่าย แจกยังไงให้ทั่วถึง ก็ต้องโปรยจากท้องฟ้า คราวนี้ก็เลยวาดเมฆต่อ


Screen-shot-2013-01-18-at-10.43

สุดท้ายจะให้มีแต่รูปมันก็จะดูไม่เสร็จ ก็เลยเติมคำ spread the love ให้ทำหน้าที่สมเป็นการ์ดหน่อย :)

เมื่อก่อนถ้าถามว่าทำไมถึงชอบวาดรูป ก็คงตอบแค่ว่ามันสนุกดี ตอนนี้ถ้าจะให้ตอบละเอียดก็คงตรงที่ว่า ชอบความรู้สึกตื่นเต้นระหว่างที่เราคิดหาไอเดีย ลากเส้นเล่าเรื่องราว จากกระดาษเปล่าๆ อยู่ๆ ก็มีตัวนั้นนี้มาวิ่งเล่น ถึงตอนเริ่มหัดวาดใหม่ๆ มันจะดูไม่เข้าท่า แต่มันก็เป็นความภูมิใจเล็กๆ อย่างหนึ่งเหมือนกันนะ :)

การ์ดนี้มีขายที่เฟสบุ้ค MerryDay page หรือถ้าสงสัยอะไรเมล์มาที่ onmerryday@gmail.com ได้ค่ะ เรามีสมุดขายด้วย ดูได้ที่นี่ ตอนนี้กำลังเสียดายว่าน่าจะเอาลายคุณกระต่ายนี่มาทำสมุดด้วย น่าจะน่ารัก  แต่ลายอื่นก็น่ารักนะ แล้วจะทยอยมาเล่าเบื้องหลังเรื่อยๆ :)




No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...