Thursday, June 16, 2011

หนังสือจิ๋ว

goforit01


เออ...จริงๆ หนังสือเล่มนี้มันเล็กจิ๋วเดียว แต่เราดันถ่ายรูปออกมาซะใหญ่เบ้งเลยแฮะ ^-^'

Go for it! ความหมายประมาณว่า ลุยเลย! หรือ ทำไปเลย! เป็นหนังสือรวมคำให้กำลังใจทั้งหลาย จริงๆ เนื้อหาแบบนี้หาอ่านได้ทั่วไป ไม่ได้โดนใจเราขนาดนั้น แต่ซื้อมาเพราะรูปแบบหนังสือขนาดฝ่ามือกับรูปวาดข้างในมันดูน่ารักน่าเก็บดี :)

goforit02

goforit03

goforit04

goforit05


อ่านเนื้อหาแล้วก็นึกถึงว่า ระยะหลังมีคนถามถึงอาชีพอิสระของเราอยู่เนืองๆ บางคนเบื่องานประจำอยากออกมาทำเอง บางคนก็ตัดสินใจออกจากงานเลย และกำลังสร้างงานของตัวเองอยู่ :) จริงๆ เราเองก็ไม่ได้ตั้งใจจะออกมาทำงานแบบนี้หรอก ตอนแรกฝันอยากทำงานกราฟฟิคบริษัทเก๋ๆ อยู่เหมือนกัน แต่เรียนจบมา ทำงานประจำได้นิดหน่อยก็ตกงาน ระหว่างที่เตะฝุ่นอยู่ก็มีคนใจดีช่วยหางานให้ จากนั้นก็เลยติดใจ ไม่หางานประจำละ หาแต่งานฟรีแลนซ์ ก็อยู่บ้านมันสบายนี่นา จะเครียดก็เป็นช่วงๆ ตอนงานเยอะมากๆ กับตอนไม่มีงานเลย :P

ไม่ได้เชียร์ให้ออกมาทำงานแบบเรา แต่ละคนก็อยากมีอยากเป็นต่างกันไป ตอนนี้เราเอง ถ้าอยากทำอะไรแล้วสัญชาตญาณมันบอกว่าน่าจะดี ก็จะทำเลย(อย่างเช่นการเปิดร้าน และอะไรอีกหลายอย่าง) ผลจะเป็นยังไงก็ช่าง อย่างน้อยก็ได้เริ่มละนะ

ฉะนั้น...อยากทำอะไรก็ลุยเลยจ้า!

4 comments:

LimitedlllKheam said...

อยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักบ้าง มันติดเรื่องเดียวเงิน ทุกอย่างเลยคลานไปแบบช้าๆ หนูยากมั่นใจแล้วกล้าที่จะตัดสินใจได้แบบพี่แมวบ้างจริงๆค่ะ หนังสือน่ารักมากค่ะ

Unknown said...

มันไม่ได้กล้าตัดสินใจขนาดนั้นหรอกค่ะ ชีวิตมันพาไปมากกว่า ถ้าไม่ตกงานแต่แรก ตอนนี้อาจจะยังทำงานประจำอยู่ก็ได้ :)

Kon Klang Klang said...

เป็นความใฝ่ฝันเลยค่ะ ได้ทำงานสนุกๆอยู่ที่บ้านเนี่ย :)

Unknown said...

ซื้อมาจากไหนหรอคะ ;-; น้องน่ารักมากๆเยย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...