Sunday, April 14, 2013

วันหยุดสงกรานต์ แม่นก กับวันดีๆ

Lines, colors, shapes in nature

วันหยุดสงกรานต์ยังคงเป็นวันธรรมดาๆ ของเราอยู่ ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้เล่นน้ำ แค่อยู่บ้านกลิ้งๆ เล่น สบายใจ :) ช่วงนี้ถนนในกรุงเทพฯ จะโล่งมาก ปกติขับรถจากบ้านไปหาแม่ใช้เวลาเกือบชั่วโมง วันนี้ 15 นาทีก็ถึง! รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของถนนกันเลยเชียว แต่พอเข้าซอยก็ต้องระวังหน่อย เพราะจะมีคนที่ไม่ได้ออกต่างจังหวัดมาตั้งถังน้ำสาดใส่รถเป็นระยะ :)

วันนี้กลับบ้านตั้งใจไปหาพ่อ ไม่ได้โผล่หน้าไปนานแล้ว จริงๆ ก็ไปบ้านทุกสัปดาห์น่ะแหละ แต่พ่อจะหยุดงานเฉพาะวันอาทิตย์ พ่ออายุแปดสิบแล้วยังแข็งแรงและต้องทำงานทุกวัน ไม่งั้นพ่อจะเบื่อ (ถ้าเป็นเราคงเกษียณตัวเอง นอนกลิ้ง อ่านหนังสืออยู่บ้านตั้งแต่ 60 :P)

พ่อยังนั่งอ่านหนังสืออยู่ระเบียงหน้าบ้านเหมือนเดิม พอเห็นหน้าก็ชี้ชวนให้ดูรังนกในต้นโมกใกล้ๆ แม่นกไม่อยู่ พ่อบอกให้ตั้งกล้องไว้ แล้วพ่อก็เขย่ากิ่ง ลูกนกตื่นแล้วรีบอ้าปากรอของกินทันที

little bird asking for meal

แต่เสียใจ รอแม่แกก่อนนะ :P ว่าแล้วก็เดินเล่นในสวนถ่ายรูปก๊อกแก๊กไปเรื่อย เดินย้อนกลับมาอีกที อ้าว แม่นกมาแล้วนี่

Bird in a bush

เป็นครั้งแรกที่ถ่ายรูปนกตอนมันอยู่นิ่งๆ ได้ ปกติจะกดชัตเตอร์ทีไร นกมันต้องบินหนีทุกที (อยากถ่ายรูปนกกางเขนมาก แต่ไม่มีโอกาส มันไวจริงๆ)

Bird in a bush

ตาโต สวยจังนะ แม่นกนี่เหมือนจะรู้ว่าเราถ่ายรูปอยู่ ตั้งท่านิ่งๆ ให้เราถ่ายใหญ่ แต่ท่าทางมันดูนิ่งและสง่ามาก ธรรมชาติสร้างมาให้เป็นอย่างนี้สินะ

ว่าแต่มันนกอะไรนี่ ('-')?

red flowers and the tree trunk

2 comments:

aim.mo said...

คุณพ่อน่ารักจังคะ ^_^

Unknown said...

^___^

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...