Saturday, April 14, 2012

วาดเล่นกับคุณหลาน

วันสงกรานต์ ตั้งใจว่าจะไม่ทำอะไรนอกจากวาดรูป อ่านหนังสือ แต่ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ออกไปข้างนอก วันนี้เลยงัดกระดาษออกมานั่งวาดเล่นกับคุณหลาน พี่สะใภ้อยากให้เราสอนหลานวาดรูปนานแล้ว แต่เราสอนไม่เป็น ได้แต่นั่งวาดไปเรื่อยๆ หลานก็วาดตาม :)

รูปเสื้อผ้าข้างบนนี่วาดเอง พอดีช่วงนี้บ้าแต่งตัวอยู่ แต่รูปแมวเหมียวข้างล่างนี่ลอกแบบมาจากหนังสือสอนวาดอีกที ถึงดูเหมือนจะวาดเยอะ แต่ก็มีหลายอย่างที่เรายังวาดไม่เป็น โดยเฉพาะรูปสัตว์ที่ไม่ถนัดตั้งแต่เด็ก แต่จะว่าไปเราไม่ได้วาดรูปเก่งแต่แรกอยู่แล้ว ตอนเด็กวิชาศิลปะไม่เคยได้เกรดดีๆ ถึงจะวาดทุกวันแต่ก็วาดแต่รูปเด็กผู้หญิงแต่งตัว ตอนนั้นอยากเป็น fashion designer เลยเชียว แต่ตอนนี้คิดถูกแล้วที่ไม่ได้เรียนด้านนั้น เพราะไม่ค่อยตามแฟชั่นเท่าไหร่หรอก :P 

ถึงจะเรียนดีไซน์มา แต่พื้นฐานการวาดรูปเราก็ยังไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ เล่นแสงเงาไม่เป็น การใช้สีก็ยังมีปัญหา แต่ไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไหร่นะ เพราะสำหรับเรา ศิลปะคือสิ่งที่มองแล้วรู้สึกประทับใจ สบายใจ ในแง่ใดแง่หนึ่งมากกว่า...

 ว่าแต่ เริ่มติดใจสีไม้นี่แล้วสิ วาดสนุกดี ^-^

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...