Thursday, April 28, 2011

พูดถึง bookplates

babybath-bookplate-merryday01

วันนี้เข้าไปดู the art of bookplates แล้วทำให้นึกถึง bookplates ที่เราทำขายในร้าน

จริงๆ ไม่เคยได้ยินคำว่า bookplate หรืิอ ex libris เลยจนมาเรียนดีไซน์ วันหนึ่งอาจารย์ก็บอกให้ทำ ex libris ในห้อง เราก็เหวอ ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ตอนนั้นพึ่งเข้าเรียนใหม่ๆ ไม่ค่อยมีเพื่อน เราก็ปากหนักไม่ยอมถาม อาศัยเหล่คนข้างๆ แล้วทำตาม เห็นเขาตัดกระดาษนู่นนี่มาทำ collage เราก็ทำมั่ง ทำเสร็จส่งไป ถึงค่อยมารู้ว่ามันคือกระดาษติดหนังสือแสดงความเป็นเจ้าของ

พอมาลองขายของใน Etsy เห็นหลายคนขายสวยๆ กันทั้งนั้น เราก็อยากทำของเรามั่ง สไตล์ไม่ได้สวยหรู คลาสสิคแบบคนอื่นเขา แต่ก็ชอบทำ คงเป็นเพราะเราสะสมหนังสือสวยๆ ด้วย ก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งพิเศษ ที่น่าดีใจคือเราทำออกมา 5 แบบ ก็มีคนสนใจซื้อหมดทั้ง 5 แบบ (ในขณะที่พวกการ์ดหรืองานตัวอื่นขายไม่ค่อยจะออก :P)

ตอนนี้เปิดร้านขายในเวบเราเอง ก็วางขายเอาไว้ด้วย เผื่อคนที่รักหนังสือ ชอบสะสมหนังสือเหมือนเราจะสนใจ :-)



No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...